Phi tinh tứ hóa tử vi đẩu số điểm khiếu
Bản dịch:
Phi tinh tứ hóa tử vi đẩu số điểm khiếu
Thương phẩm số hiệu: gu 7012
Nhà xuất bản: Tiến nguyên
Tác giả: Lá bị
Xuất bản nhật: 2011/ 12/ 01
ISBN 13: 9789868759329
Thương phẩm trạng thái: Một dạng,
Tinh đóng bìa mềm: Đóng bìa mềm
Số trang: 526
Thương phẩm nói rõ:
Trong sách này dung trọng điểm, nhất loạt phân chia làm cơ sở quan niệm, tinh diệu, cung vị, tứ hóa, lý luận cùng suy đoán các loại tám loại, biên tập nơi phát ra đồng đều thu thập người tại lưới đường sở kiến đưa 『 hà lạc phi tinh tử vi đẩu số công tác phường 』 vận mệnh bộ lạc cách bên trong phát biểu luận án, mặc dù không phải là cái gì thời cổ xưa tác phẩm xuất sắc, nhưng là nhiều năm qua người tại nghiên tập tử vi đẩu số quá trình chỗ tích lũy tâm đắc cùng bị bạn bè cộng đồng chia sẻ! Đặc biệt bộ lạc cách thành lập hơn năm đến nay, nhận được bị bạn bè nâng đỡ số người tham dự ngày càng tăng lên, duy bị bạn bè cũng phản ứng lưới đường thẩm tra tốn thời gian, nếu có thể tập kết thành sách, góc dễ dàng cho tham khảo đọc qua cùng vận dụng, cố tài hưng khởi đưa đi in nghĩ pháp.
Tự
Hồi tưởng lại từ thời năm 1970 trong lúc đó, trên phố tử vi đẩu số đều lấy tam hợp phái làm chủ, lại nói đều là tử vi đẩu số toàn thư, toàn tập được phạm vi, người cũng không ngoại lệ cũng là ôm cổ thư sanh thôn hoạt bác, thường xuyên rơi vào tinh diệu, cách cục, miếu vượng lợi nhuận vùi lấp năm dặm mù sương trung, nhất là đẩu số sở dụng tinh diệu phong phú, nhân ký ức năng lực có hạn, thường thường diễn sanh nghĩ hậu mà quên trước không lắm khốn nhiễu quẫn cảnh, kiêm lấy tam hợp suy luận phương thức, chỉ có không gian được tượng, thực lực vận dụng lên, luôn cảm thấy có gãi không đúng chỗ ngứa bắt không được thời không luân thế cùng khiếu môn cảm giác, cố hữu đoạn thời gian cơ hồ muốn đem tử vi đẩu số buông tha cho, đặt gác cao!
Một mạch hậu đến 80 niên đại trên phố đột nhiên có cái gọi là “Bí nghi” tư liệu xuất hiện, vận mệnh giới trong lúc nhất thời gió nổi mây phun, khiến rất nhiều nguyên bản nghiên cứu tử vi đẩu số <toàn tập>, <toàn thư> hoặc nghiên cứu cái khác huyền học không được nó cửa mà vào người, nhao nhao đi vào tứ hóa được lĩnh vực, đây là hình thành tứ hóa bồng bột phát triển được nguyên nhân. Nghe nói nói “Tứ hóa” chính là bắt nguồn từ minh triều được khâm thiên giám, lại trằn trọc chảy vào dân gian, cho nên hào lấy “Khâm thiên tứ hóa” tên tới.
Người cũng vô pháp ngoại lệ dựng vào này một phong trào được đoàn tàu, trong lúc đó hi vọng mượn khác biệt lý do thì được vận mệnh diễn dịch phương thức xuất hiện, thăm dò có thể hay không đột phá quá khứ rơi vào tử vi đẩu số vũng bùn được khốn cảnh, tuy là thư tịch sưu tập không ít, cũng lại lần nữa đầu nhập đại lượng tâm huyết mất nghiên cứu, hy vọng thu hoạch được thoát kén mà xuất được vui sướng, nhiên hao phí tâm lực rất nhiều, quan niệm, lý do thì cũng có một số tiến bộ, nhưng vẫn là không cách nào đạt tới hài lòng tình trạng, đồng thời tại chỗ mấu chốt, luôn cảm giác còn khiếm khuyết một chân bước vào cửa đắc ý vị!
Cho đến 2005 năm tại thư cục cấu đưa ân sư ông phúc dụ tiên sinh xuất ra bản “Đẩu số chấp pháp”, “Tử vi thần thám”, “Đẩu số hộ pháp” các loại phi tinh tứ hóa tử vi đẩu số tùng thư, cung đọc về sau, lý niệm bên trên hoàn toàn có ngộ hiểu. Phục tại 2006 đầu năm tự mình đến nhà bái phỏng, cũng chịu ơn sư không chê thu nhận làm môn hạ, truyền thụ đại bị nguyên chính tông khâm thiên tứ hóa tử vi đẩu số, vưu nhớ kỹ ân sư ông phúc dụ tiên sinh dạy học cùng trên phố phương thức khác biệt, bên ngoài thường nói mỗi người đều biết tử vi đẩu số trọng điểm ngay tại “Cung, ngôi sao, tứ hóa”, một dạng, tiếp nhận dạy học chi đồng cửa, trên cơ bản đối kỳ đã đồ tương đương khái niệm, nếu lại giúp cho hâm lại một lần, tướng dạy học thời gian kéo quá, kia là lãng phí thời gian không chịu trách nhiệm tác pháp, cho nên lên lớp đều do học viên đưa ra mệnh lệ thảo luận, bởi vậy dạy học quá trình đều ở đây mệnh bàn diễn dịch trong thực chiến vượt qua, một năm trôi qua ít thì trải qua chừng trăm cái khác biệt mệnh bàn được tẩy luyện, khiến học hậu đều có thể trong lời có ý sâu xa.
Ân sư ông phúc dụ tiên sinh trời sanh tính ngay thẳng, ghét ác như cừu, duy cùng đồng môn hậu học ở giữa ở chung, làm chúng ta cảm giác thuộc cũng vừa là thầy vừa là bạn, hữu mệnh lý do bên trên nghi nan, điện thoại liên lạc hoặc đến ở hỏi thăm bên ngoài đồng đều có thể kiên trì cáo tri, thậm chí thụ nghiệp kỳ mãn, một số đồng môn yêu cầu lại trở lại lặp lại nghe giảng bài, lão sư cũng không cự tuyệt. Khác chúng ta cũng thường phải cầu kỳ năng dạt không soạn đan đẩu số thư tịch, lấy ân huệ hậu học chúng sanh. Đáng tiếc là trời không giả năm, ân sư tại 2008 mỗi năm cuối cùng lúc, ly bệnh cùng thế thường từ, sứ mệnh lý do giới mất đi một vị dám nói dám làm nên phong phạm học giả.
Hôm nay “Phi tinh tử vi đẩu số điểm khiếu” ấn chế thành sách, ngoại trừ nhớ lại ân sư ông phúc dụ tiên sinh biệt người dạy bảo bên ngoài, quyển sách rất nhiều luận án tâm đắc đều truyền thừa vu lão sư đúng không ngôi sao tứ hóa trước sau như một lý niệm, người bởi vì câu nệ về tài sơ học thiển, mặc dù cực lực vì đó, nhưng vẫn khó mà tướng sư chi pháp môn làm tường tận hiểu kể rõ như vạn nhất, cẩn tướng cuốn sách này hiến cho lão sư lấy tư cách kỷ niệm!
Hậu học lá bị kính tự như đào viên
Mục lục
Lời mở đầu
Nhất, đẩu số cơ sở
Một, dịch học cơ sở thường thức
Nhị, hà đồ lạc thư
Tam, lưỡng nghi
Bốn, tam tài
Năm, tam hợp
Sáu, tứ tượng
Bảy, thể dụng
Tám, học tập phi tinh tứ hóa tử vi đẩu số pháp môn
Nhị, đẩu số tinh diệu nhất loạt nói
Một, sao tử vi
Nhị, sao thiên cơ
Tam, sao thái dương
Bốn, sao vũ khúc
Năm, sao thiên đồng
Sáu, sao liêm trinh
Bảy, sao thiên phủ
Tám, thái âm tinh
Chín, tham lang tinh
Mười tên, cự môn ngôi sao
Thập nhất, thiên tướng ngôi sao
Mười hai, sao thiên lương
Mười ba, sao thất sát
Mười bốn, sao phá quân
Mười lăm, tả phụ ngôi sao, sao hữu bật
Mười sáu, sao văn xương, sao văn khúc
Mười bảy, thiên khôi ngôi sao, thiên việt ngôi sao
Mười tám, sao kình dương, sao đà la
Mười chín, hoả tinh, linh tinh
Hai mươi, sao địa không, sao địa kiếp
Hai mươi mốt, thiên hình ngôi sao, thiên diêu ngôi sao
Hai mươi hai, âm sát ngôi sao, sao thiên mã
Hai mươi ba, sao lộc tồn
Tham gia, đẩu số cung vị
Một, đẩu số cung vị chuyển đổi
Nhị, đẩu số cung vị được luân lý
Tam, đẩu số 12 cung sáu tuyến pháp tắc
Bốn, luận đẩu số cung vị tam phương cùng tứ chính
Năm, đẩu số một, năm, chín, mười tên tại sao là sinh ra mấy cung đâu?
Sáu, thiển đàm đẩu số cung vị biến hóa
Bảy, đẩu số cùng mật tông cung vị số vận dụng
Tám, lại bàn về âm mấy cung vị trí tới vận dụng
Chín, cung phu thê được tác dụng cập hóa tượng phân tích
Mười tên, cung tử nữ được tác dụng cập hóa tượng phân tích
Tứ, đẩu số tứ hóa
Một, đàm kị cùng vận mệnh tới quan hệ tới
Nhị, luận lộc, sao hóa kỵ nhập cùng xuất có khác
Tam, đàm 『 kị cùng kị biệt củng 』 tới phân tích
Bốn, hóa tượng hỏi một chút cạn tích
Năm, phi tinh “Quyền lộc – kị – quyền lộc” tượng ý đặt câu hỏi
Sáu, cung phu thê hóa lộc năm sinh gặp tự hóa kị tượng ý
Bảy, A cung hóa kị nhập B cung, màB cung tọa hóa kỵ năm sinh lại tự hóa lộc, nên giải thích như thế nào?
Tám, đại hạn (lưu niên) lộc gặp gỡ tiên thiên kị cách nhìn
Chín, tứ hóa phi tinh hóa tượng thuyết minh
Mười tên, dân mạng thỉnh giáo mệnh bàn tứ hóa vấn đề
Thập nhất, phi tinh tứ hóa nghi nan thả tích
Mười hai, rất vướng mắc của tứ hóa
Mười ba, xin hỏi cung thiên di thái âm tự hóa quyền đại biểu ý nghĩa gì?
Mười bốn, phi tinh dị lệ
Mười lăm, nghịch thủy kị được cách cục
Mười sáu, cung nô bộc phi hóa thấu thị ẩn tàng cát hung
Ngũ, đẩu số số không đàm
Một, đẩu số luận hai đời đối đãi quan hệ tới
Nhị, luận đẩu số cách cục tới nghiên cứu thảo luận
Tam, cơ cự đồng cung sợ nhất đào hoa
Bốn, luận tử vi đẩu số toàn tập tới 『 điệp cướp cùng điệp sát 』
Năm, đàm đẩu số luận cung thân tới cách nhìn
Sáu, luận đẩu số nạp âm ngũ hành cục nguyên lý
Bảy, luận canh can dự quý can thái âm hóa khoa tới dị đồng
Tám, biệt ông sư “Tử vi đẩu số tứ hóa phi tinh tới kị tinh kỳ phổ – bát quái thiên địa người” tới thuyết minh
Chín, biệt đẩu số 『 sinh ra gặp bại địa, phát cũng nhẹ hao phí 』 tới nghiên cứu thảo luận
Mười tên, đẩu số biệt cách giác sát tới vận dụng
Thập nhất, biệt thái vi phú 『 tuyệt xử phùng sanh, hao phí mà không bại 』 tới nghiên cứu thảo luận
Mười hai, toán học luận tướng vợ chồng biệt quan hệ tới
Mười ba, thiển đàm đẩu số tiểu hạn vận dụng tới cách nhìn
Mười bốn, cung điền trạch có rãnh rỗi cướp phải phá sản hoặc đại phá tài mạ?
Mười lăm, vì sao cung phu thê hóa khoa hai lần hôn nhân cưới lão bà đều có ngoại tình?
Mười sáu, cũng đàm “Thủy mệnh kị” được tranh luận cùng cách nhìn
Lục, đẩu số tuỳ bút
Một, bát quái Vạn Tượng phân loại
Nhị, thiên can năm hợp hóa lý lẽ thì
Tam, lấy đẩu số đạo vẫn là mấy tuổi mới xem như kết hôn muộn?
Bốn, luận đẩu số thiên bàn, địa bàn, người bàn
Năm, sao thất sát cùng thiên lương ngôi sao được khác nhau cùng cách nhìn
Sáu, luận dịch mã thiên tinh
Bảy, luận số định ư “Ba mươi sáu vị trí hoặc 63 vị trí” tới cách nhìn
Tám, luận ngoài ý muốn tai tổn thương giản dị cách nhìn
Chín, suy tính lưu niên muốn tham khảo tiên thiên bản mệnh mạ?
Mười tên, luận biệt cung phụ mẫu nghiên cứu tới cách nhìn
Thập nhất, đàm phi tinh phái giấu khí quyết
Mười hai, đàm quy nguyên phi tinh pháp tắc
Mười ba, luận đẩu số an tứ hóa tới sai lầm cùng phi tinh vận dụng lý niệm
Mười bốn, đàm “Nam mệnh tọa thái âm đoạt vợ tới ở lại” cách nhìn
Mười lăm, đẩu số đàm nhị năm chi dụng
Mười sáu, nghịch thủy kị nhập thiên địa nhân bàn tới hàm ý
Thất, đẩu số lý luận
Một, phi tinh tử vi đẩu số kỹ pháp – song hóa ngôi sao cũng cung
Nhị, luận tử vi đẩu số được “Số ”
Tam, thiển đàm đẩu số cung vị quan hệ nhân quả
Bốn, đàm đẩu số thể dụng quan hệ tới lý lẽ niệm
Năm, luận đẩu số pháp tắc ─ lý do, tượng, khí, số
Sáu, thiển đàm đẩu số lý niệm cùng phi cung hóa tượng tới cách nhìn
Bảy, đàm “Âm dương hợp mà số sinh ra” cùng “Thiên địa nhân bàn tam tài vận dụng” tới cách nhìn
Tám, luận vì cái gì sao lộc tồn bất lợi cho nhân sự?
Chín, đàm mệnh xung thê khố phá kỵ nhất lục cộng tông tới cách nhìn
Mười tên, đẩu số luận quái vị đoạn nhân sự chi ý nghĩa
Thập nhất, phi tinh tử vi đẩu số suy luận hôn nhân tình cảm lý lẽ thì
Mười hai, luận khí số vị được nguyên từ
Mười ba, lập cực cùng khí số vị chi dụng
Mười bốn, đàm ngôi sao luận tính ngược dòng căn nguyên ─ sao phá quân
Mười lăm, luận nhất khí sinh tử quyết chi dụng pháp
Bát, đẩu số suy đoán
Một, đẩu số luận mệnh ví dụ thực tế – tai ách 1
Nhị, đẩu số luận mệnh ví dụ thực tế – tai ách 2
Tam, đẩu số luận mệnh ví dụ thực tế – tật bệnh 1
Bốn, đẩu số luận mệnh ví dụ thực tế – tật bệnh 2
Năm, đẩu số luận mệnh ví dụ thực tế – vụ án đặc biệt 1
Sáu, đẩu số luận mệnh ví dụ thực tế – vụ án đặc biệt 2
Bảy, làm cái quẻ tượng nhìn mất tích thanh niên
Tám, cưỡi xe đạp ngã thương án lệ
Chín, 2008 năm công ty phát sinh hoả hoạn án lệ
Mười tên, nhìn tiên thiên khuyết điểm mệnh lệ
Thập nhất, triệu minh phúc mệnh bàn án lệ
Mười hai, 20 tuổi hơn một đêm tóc trắng án lệ
Mười ba, năm nay ở trên mạng gây gổ với người
Mười bốn, động đến suy đoán cữu tỉnh nghi người bất ngờ án lệ
Mười lăm, suy đoán lưu nguyệt rủi ro án lệ
Mười sáu, dương lịch 10 nguyệt 9- 10 hai ngày ăn đau bụng án lệ
Mười bảy, luận võ tham không phát người thiếu niên án lệ
Mười tám, xinh đẹp cao quý chính là bạn gái người lưu lạc khách sạn án lệ
Mười chín, mệnh chủ hỏi thăm có hay không có tiểu lão bà mệnh cách án lệ
Hai mươi, phá quân độc tọa cung phu thê lũ gả là ngăn án lệ
Hai mươi mốt, còn nhỏ mất chỗ dựa mệnh lệ nghiên cứu thảo luận
Hai mươi hai, từ đẩu số quan sát trọng đại tai nạn lần đầu dò xét
Hai mươi ba, đẩu số cùng dịch quái suy đoán vật bị mất xác minh tới nghiên cứu thảo luận
Đan hậu nói
Bản gốc:
飞星四化紫微斗数点窍
商品编号: gu7012
出版社: 进源
作者: 叶易
出版日: 2011/12/01
ISBN13: 9789868759329
商品状态: 一般
精平装: 平装
页数: 526
商品说明:
本书内容重点, 概区分为基础观念, 星曜, 宫位, 四化, 理论及推断等八类, 编辑来源均采集个人在网路所建置 『 河洛飞星紫微斗数工作坊 』 命理部落格内发表的文章, 虽然不是什么旷古佳作, 但却是多年来个人在研习紫微斗数过程所累积的心得与易友共同分享! 尤以部落格成立年余以来, 承蒙易友抬爱参与人数日益递增, 惟易友也反应网路查询费时, 若能集结成册, 较便于参考翻阅与运用, 故才兴起付梓之想法.
序
回想起从七十年代期间, 坊间紫微斗数皆以三合派为主, 且所谈的都是紫微斗数全书, 全集的范围, 个人也不例外也是抱着古书生吞活剥, 经常落入星曜, 格局, 庙旺利陷的五里雾中, 尤其斗数所用星曜繁多, 人的记忆能力有限, 常常衍生思后而忘前不甚困扰的窘境, 兼以三合推论方式, 只有空间的象, 实务运用上, 总觉得有隔靴搔痒抓不住时空轮替与窍门之感, 故有段时间几乎想将紫微斗数放弃, 置于高阁!
直后至80 年代坊间突然有所谓”秘仪” 资料的出现, 命理界一时间风起云涌, 使许多原本研究紫微斗数 <全集>, <全书> 或研究其他玄学不得其门而入的人, 纷纷转入四化的领域, 此乃形成四化蓬勃发展的原因. 据称说”四化” 乃源于明朝的钦天监, 再辗转流入民间, 故号以”钦天四化” 名之.
个人也无法免俗搭上此一风潮的列车, 期间企求借着不同理则的命理演绎方式出现, 探索能否突破以往陷于紫微斗数泥沼的困境, 虽然书籍搜集不少, 也再度投入大量心血去研究, 希望获得脱茧而出的喜悦, 然耗费心力甚多, 观念, 理则亦有若干进步, 但还是无法达到满意的地步, 同时在关键的地方, 总感觉尚欠缺临门一脚的意味!
及至2005 年在书局购置恩师翁福裕先生所出版的”斗数执法”,”紫微神探”,”斗数护法” 等飞星四化紫微斗数丛书, 恭读之后, 理念上幡然有所顿悟. 复在2006 年初亲自登门拜访, 并蒙恩师不嫌弃收容于门下, 传授大易源正宗钦天四化紫微斗数, 尤记得恩师翁福裕先生教学与坊间方式不同, 其常言每个人都知道紫微斗数重点就在”宫, 星, 四化”, 一般接受教学之同门, 基本上对其已具相当概念, 若再予以炒冷饭一遍, 将教学时间拖过, 那是浪费时间不负责任的作法, 故上课皆由学员提出命例讨论, 因此教学过程都在命盘演绎实战中渡过, 一年下来少则经过百来个不同命盘的洗炼, 使学后皆能言之有物.
恩师翁福裕先生生性耿直, 嫉恶如仇, 惟与同门后学之间相处, 令我们感觉属亦师亦友, 有命理上疑难, 电话连络或至住家询问其均能耐心告知, 甚至授业期满, 若干同门要求再返回重复听课, 老师也从不拒绝. 另吾辈也常要求其能拨空撰编斗数书籍, 以嘉惠后学众生. 可惜的是天不假年, 恩师在2008 年年底时, 罹病与世常辞, 使命理界失去一位敢言敢作之风范学者.
今日”飞星紫微斗数点窍” 印制成书, 除缅怀恩师翁福裕先生对个人教诲外, 本书诸多文章心得皆传承于老师对飞星四化一贯的理念, 个人因囿于自己才疏学浅, 虽极力为之, 但仍难以将师之法门作详尽解述说于万一, 谨将此书献给老师作为纪念!
后学叶易 敬序于桃园
目录
前言
壹, 斗数基础
一, 易学基础常识
二, 河图洛书
三, 两仪
四, 三才
五, 三合
六, 四象
七, 体用
八, 学习飞星四化紫微斗数法门
贰, 斗数星曜概说
一, 紫微星
二, 天机星
三, 太阳星
四, 武曲星
五, 天同星
六, 廉贞星
七, 天府星
八, 太阴星
九, 贪狼星
十, 巨门星
十一, 天相星
十二, 天梁星
十三, 七杀星
十四, 破军星
十五, 左辅星, 右弼星
十六, 文昌星, 文曲星
十七, 天魁星, 天钺星
十八, 擎羊星, 陀罗星
十九, 火星, 铃星
二十, 地空星, 地劫星
二十一, 天刑星, 天姚星
二十二, 阴煞星, 天马星
二十三, 禄存星
参, 斗数宫位
一, 斗数宫位转换
二, 斗数宫位的伦理
三, 斗数12 宫六线法则
四, 论斗数宫位三方与四正
五, 斗数一, 五, 九, 十为什么是生数宫呢?
六, 浅谈斗数宫位的变化
七, 斗数与密宗宫位数运用
八, 再论阴数宫位之运用
九, 夫妻宫的作用及化象解析
十, 子女宫的作用及化象解析
肆, 斗数四化
一, 谈忌与命运之关系
二, 论禄, 忌星入与出之别
三, 谈 『 忌与忌对拱 』 之解析
四, 化象一问浅析
五, 飞星”权禄 – 忌 – 权禄” 象意提问
六, 夫妻宫生年禄逢自化忌象意
七, A 宫化忌入B 宫, 而B 宫坐生年忌又自化禄, 该如何解释?
八, 大限 (流年) 禄遇上先天忌的看法
九, 四化飞星化象解说
十, 网友请教命盘四化问题
十一, 飞星四化疑难释析
十二, 很纠结的四化
十三, 请问迁移宫太阴自化权代表什么意义?
十四, 飞星异例
十五, 逆水忌的格局
十六, 奴仆宫飞化透视隐藏之吉凶
伍, 斗数零谈
一, 斗数论两代对待关系
二, 论斗数格局之探讨
三, 机巨同宫最怕桃花
四, 论紫微斗数全集之 『 叠劫与叠煞 』
五, 谈斗数论身宫之看法
六, 论斗数纳音五行局原理
七, 论庚干与癸干太阴化科之异同
八, 对翁师”紫微斗数四化飞星之忌星棋谱 – 八卦天地人” 之解说
九, 对斗数 『 生逢败地, 发也虚花 』 之探讨
十, 斗数对隔角煞之运用
十一, 对太微赋 『 绝处逢生, 花而不败 』 之探讨
十二, 数理论夫妻相对关系
十三, 浅谈斗数小限运用之看法
十四, 田宅宫有空劫会破产或大破财吗?
十五, 为何夫妻宫化科两次婚姻老婆都有外遇?
十六, 也谈”水命忌” 的争议与看法
陆, 斗数随笔
一, 八卦万象分类
二, 天干五合化之理则
三, 以斗数言到底几岁才算是晚婚?
四, 论斗数天盘, 地盘, 人盘
五, 七杀星与天梁星的区别及看法
六, 论驿马天星
七, 论数定乎”三十六位或六十三位” 之看法
八, 论意外灾伤简易看法
九, 推算流年要参考先天本命吗?
十, 论对父母宫研究之看法
十一, 谈飞星派藏气诀
十二, 谈归元飞星法则
十三, 论斗数安四化之谬误与飞星运用理念
十四, 谈”男命坐太阴夺妻之宿” 看法
十五, 斗数谈二五之用
十六, 逆水忌入天地人盘之涵意
柒, 斗数理论
一, 飞星紫微斗数技法 – 双化星并宫
二, 论紫微斗数的”数”
三, 浅谈斗数宫位因果关系
四, 谈斗数体用关系之理念
五, 论斗数法则 ─ 理, 象, 气, 数
六, 浅谈斗数理念与飞宫化象之看法
七, 谈”阴阳合而数生” 与”天地人盘三才运用” 之看法
八, 论为什么禄存星不利于人事?
九, 谈命冲妻库破暨一六共宗之看法
十, 斗数论卦位断人事之意义
十一, 飞星紫微斗数推论婚姻感情之理则
十二, 论气数位的源由
十三, 立极与气数位之用
十四, 谈星论性溯根源 ─ 破军星
十五, 论一气生死诀之用法
捌, 斗数推断
一, 斗数论命实例 – 灾厄1
二, 斗数论命实例 – 灾厄2
三, 斗数论命实例 – 疾病1
四, 斗数论命实例 – 疾病2
五, 斗数论命实例 – 个案1
六, 斗数论命实例 – 个案2
七, 起个卦象看失踪青年
八, 骑脚踏车摔伤案例
九, 2008 年公司发生火灾案例
十, 看先天缺憾命例
十一, 赵明福命盘案例
十二, 20 余岁一夜白发案例
十三, 今年在网上和人吵架
十四, 触机推断臼井仪人意外案例
十五, 推断流月破财案例
十六, 阳历10 月9-10 两天吃坏肚子案例
十七, 论武贪不发少年人案例
十八, 漂亮高贵的女友人沦落酒店案例
十九, 命主询问是否有小老婆命格案例
二十, 破军独坐夫妻宫屡嫁而不止案例
二十一, 幼年失怙之命例探讨
二十二, 从斗数观察重大灾难之初探
二十三, 斗数与易卦推断失物印证之探讨
编后语
(Phần lời giới thiệu và mục lục cuốn sách Phi tinh tứ hóa tử vi đẩu số điểm khiếu)